Để mở cửa hàng tạp hóa cần những giấy tờ và thủ tục gì?

Bạn đang muốn mở cửa hàng tạp hóa, giấy tờ và thủ tục cần để đăng ký mở cửa hàng tạp hóa là một bước quan trọng khi mở một cửa hàng tạp hóa. Để mở cửa hàng tạp hóa cần những giấy tờ và thủ tục gì? hãy tham khảo ngay dưới đây nhé.

Bạn đang muốn mở cửa hàng tạp hóa, giấy tờ và thủ tục cần để đăng ký mở cửa hàng tạp hóa là một bước quan trọng khi mở một cửa hàng tạp hóa. Để mở cửa hàng tạp hóa cần những giấy tờ và thủ tục gì? hãy tham khảo ngay dưới đây nhé.

Để mở cửa hàng tạp hóa cần những giấy tờ và thủ tục gì?

Ngoài việc quan trọng nhất là chuẩn bị vốn kinh doanh, chuẩn bị từ địa điểm kinh doanh cho đến nguồn hàng thì giấy tờ thủ tục đăng ký cũng là một khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng để hợp thức hóa hình thức kinh doanh của mình đúng với luật và quy định của Nhà nước.

Để mở cửa hàng tạp hóa cần những giấy tờ và thủ tục gì?

Mở cửa hàng tạp hóa cần những giấy tờ và thủ tục gì? là câu hỏi của nhiều chủ cửa hàng tương lai và cũng là thắc mắc khi bắt đầu có ý định mở tiệm tạp hóa. Với việc mở cửa hàng tạp hóa các bạn có thể đăng ký kinh doanh theo hình thức Hộ kinh doanh cá thể, thủ tục như sau:

mo-tap-hoa-can-thu-tuc-gi

Khi tiếp nhận hồ sơ, các cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ  trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh

  1. Đăng ký giấy phép kinh doanh

Cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình cần phải gửi Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh và kèm theo bản sao Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc người đại diện cho hộ gia đình đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh.

  1. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ – địa điểm kinh doanh cửa hàng tạp hóa;
  • Ngành, nghề kinh doanh là gì?;
  • Số vốn kinh doanh dự tính là bao nhiêu?;
  • Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình.
  • Đối với những ngành, nghề cần phải có chứng chỉ hành nghề, chúng ta cần kèm theo các giấy tờ có bản sao hợp lệ là chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình. Tuy nhiên, đối với kinh doanh tạp hóa thì chúng ta sẽ không cần đến loại giấy tờ này.
  • Đối với những ngành, nghề cần phải có vốn pháp định chúng ta cần bổ sung kèm theo các giấy tờ có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
  1. Cơ quan chức năng tiếp nhận hồ sơ và làm việc như thế nào?

mo-cua-hang-tap-hoa-can-nhung-giay-to-thu-tuc-gi

Đối với những cửa hàng tự sản xuất hàng hóa để bán chúng ta sẽ cần phải làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Khi tiếp nhận hồ sơ, các cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ  trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 5 (năm) kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu chủ hộ kinh doanh có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc các danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phải phù hợp quy định tại Điều 42 của Nghị định đã được ban hành.
  • Người đăng ký phải nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định.

Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ phải thông báo đầy đủ nội dung cần sửa đổi, đồng thời bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh. Lúc này chúng ta cần phải nhanh chóng bổ sung những giấy tờ, hạng mục còn thiếu.

Nếu sau 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh mà người đăng ký không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh có nghĩa là người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Theo định kỳ vào tuần thứ nhất hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký vào tháng trước cho Phòng Đăng ký kinh doanh lên cấp tỉnh, cơ quan thuế cùng cấp và Sở chuyên ngành.

Lưu ý: Đối với những cửa hàng tự sản xuất hàng hóa để bán chúng ta sẽ cần phải làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho những mặt hàng mà bạn sẽ cung cấp ra ngoài thị trường. Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam sẽ là đơn vị quản lý thông tin những mặt hàng này và bảo hộ bản quyền của bạn trước những tranh chấp về thương hiệu nếu có.

 

Ý kiến bạn đọc (0)

THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ZIKO VIỆT NAM
Trụ sở: Tầng 6 - Tòa Nhà N2C Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng: Tầng 6 - Tòa Nhà N2C Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline
Tư vấn 1: 0987 985 595
Tư vấn 2: 0961 885 595
BẢO HÀNH VÀ KHIẾU NẠI
Trụ sở Tầng 6 - Tòa Nhà N2C Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng: Tầng 6 - Tòa Nhà N2C Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
© 2018 tongkhothietbi.vn. Email: congtyziko@gmail.com.